picture

News

Vải Jeans Có Khác Vải Denim Không?

15:18 - 25/01/2024

Chúng ta thường nghe tới quần áo vải jeans rất nhiều trong lĩnh vực thời trang. Ngược lại thì vải denim lại rất ít khi được nghe tới, từ này thường được sử dụng bởi những người có kiến thức chuyên môn về vải và thời trang. Người ta vẫn thường bắt cặp 2 loại vải này với nhau. Vậy, vải jeans có khác vải denim không, hãy cùng Jesmary phân tích và tìm hiểu nhé!

Vải Denim Và Vải Jeans Có Khác Nhau Không?
Vải Denim và vải Jeans thực chất ra là cùng một loại vải. Vải Denim được dệt bằng các sợi bông đan chéo lại với nhau. Những sợi bông để dệt vải Denim sẽ dày hơn các sợi bông dệt vải thông thường. Các sợi bông dệt vải Denim sẽ được ngâm nước trước khi dệt. Điều này để làm cho sợi được mềm, khi dệt các sợi sẽ liên kết với nhau chặt chẽ hơn vì được ngâm qua nước. Vì vậy mà vải Denim luôn có độ bền cực kì cao. Vải Denim thường sử dụng để may quần áo thời trang hoặc quần áo bảo hộ vì độ bền nổi bật của nó.
Còn vải Jeans là chỉ những sản phẩm làm từ vải Denim. Ví dụ như: quần Jeasn, áo khoác Jeans, ... Bản chất của nó vẫn là vải Denim nhưng lâu dần vì đọc gọn nên mọi người vẫn luôn gọi dòng vải này là vải Jeans. 
Nói tóm lại, vải Jeans và vải Denim là một. Vải Denim là nguyên liệu để sản xuất ra những sản phẩm Jeans. Nhưng lâu dần, được mọi người gọi là vải Jeans thay vì là vải Denim.

Ưu Nhược Điểm Của Vải Jeans Là Gì?

Ưu điểm của Vải Jeans (Vải Denim):

Độ Bền:

Vải jeans nổi tiếng với độ bền cao, có khả năng chịu mài mòn và kéo căng tốt. Vì ưu điểm này mà vải jeans thường được sử dụng để làm đồ bảo hộ công trường, những ngành công nghiệp nặng. Để chống lại sự mài mòn do tính chất công việc và yêu cầu thoải mái trong quá trình làm việc thì vải Jeans là một lựa chọn cực kì thích hợp.

Kiểu Dáng và Thời Trang:

Vải Jeans có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách thời trang. Tuy có phần cứng cáp và dày dặn nhưng vải Denim vẫn có thể dễ dàng cắt, may và thiết kế sản phẩm từ vải Denim một cách dễ dàng. 

Thiết kế Linh Hoạt:

Dễ dàng thiết kế tạo ra các hiệu ứng đặc biệt như quần Jeans rách gối, quần Jeans bạc màu, và các kiểu dáng khác. Vải Jeans đáp ứng được mọi yêu cầu về mặt thẩm mỹ và thời trang của của mọi nhà thiết kế.

Sử Dụng Quanh Năm:

Sản phẩm từ vải Denim phù hợp cho cả mùa đông và mùa hè,nó có khả năng giữ ấm tốt và độ thoáng khí không thua kém gì các loại vải thông thường. Đồng thời, sản phẩm vải Denim với độ dày dặn cao có thể chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời. Với thời tiết nắng nóng như tại TPHCM thì quần áo vải Jeans khi ngoài trời là rất thích hợp để bảo vệ an toàn cho làn da của bạn.

Nhược Điểm của Vải Jeans:

Cứng và Nặng:

Vải jeans vì độ dày và độ bền cao vì vậy nó gây ra cho vải đặc điểm cứng và nặng, đặc biệt là khi mới mua. Khi mà quần áo vải Jeans chưa được sử dụng, chưa trải qua giặt giũ sẽ luôn có độ cứng rất cao. 

Hạn Chế Co Giãn:

Mặc dù có sự co giãn, nhưng không đạt được mức độ co giãn cao như một số loại vải khác. Cũng vì tính chất dày dặn của nó mà vải Denim không thể có sự co giãn đa chiều như vải thun hoặc vải thun 4 chiều. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng này các nhà sản xuất thường pha thêm sợi thun vào trong lúc dệt để giúp vải Denim có thể co giãn tốt hơn thông thường.

Khó Khăn Trong Việc Tái Chế:

Quá trình tái chế vải Jeans có thể gặp khó khăn hơn so với một số loại vải khác do các lớp phủ tráng và xử lý đặc biệt.

Tiêu Tốn Nhiều Nước:

Quá trình sản xuất vải jeans tiêu tốn nhiều nước và có ảnh hưởng đến môi trường. Như đã nói ở trên, để dệt vải Jeans sẽ phải ngâm sợi qua nước để tăng độ mềm, tăng mật độ liên kết giữa các sợi với nhau.

Giá Thành Cao:

Một số sản phẩm từ vải Denim có giá thành cao, đặc biệt là những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.

Tóm lại, vải Jeans hay còn gọi là vải Denim có nhiều ưu điểm về độ bền và thiết kế, ứng dụng trong cuộc sống, nhưng cũng đi kèm với một số hạn chế về sự thoải mái và quá trình sản xuất ra nó.
Ứng Dụng Vải Jeans Trong Thiết Kế Thời Trang

Vải Jeans được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang và có nhiều ứng dụng đa dạng. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của vải Jeans trong lĩnh vực thời trang:

Quần Áo:

Vải Jeans hay vải Denim là chất liệu phổ biến cho quần jeans, áo denim, áo khoác denim và nhiều loại quần áo khác. Kiểu dáng đa dạng và khả năng kết hợp với nhiều loại áo khác nhau giúp tạo nên nhiều bộ trang phục thời trang đẹp mắt và phong cách. 

Túi Xách và Cặp Xách:

Vải Denim có thể được sử dụng để làm túi xách và cặp xách. Điều này tạo ra các sản phẩm chống chịu sự mài mòn và mang lại vẻ bền bỉ. 

Phụ Kiện:

Vải Jeans được sử dụng để làm nhiều loại phụ kiện như nón, dây nịt, ví, và cả giày dép cũng rất phổ biến. Những sản phẩm này thường có sự cứng cáp và mạnh mẽ. Phụ kiện có lớp bọc bằng vải Denim phù hợp với những người đàn ông trưởng thành, phong cách lãng tử và mạnh mẽ.

Đồ Nội Thất:

Vải Jeans cũng có thể được sử dụng để làm ghế sofa, gối và bọc gối trang trí trong thiết kế nội thất, tạo ra không gian sống mang phong cách thời trang và hiện đại.

Trang Trí:

Vải Denim được sử dụng để trang trí nhiều sản phẩm khác nhau như tranh, gối trang trí, và cả rèm cửa, mang lại vẻ thô mộc và cá nhân hóa phong cách.

Sản Phẩm Đặc Biệt:

Một số nhà thiết kế thời trang sáng tạo còn sử dụng vải Jeans để tạo ra các sản phẩm đặc biệt như đồ trang trí bảng treo tường, giỏ đựng đồ, và nhiều sản phẩm độc đáo khác.

Từ những ứng dụng đa dạng này, vải Jeans không chỉ giới hạn trong việc làm quần áo mà còn trở thành một nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều nhà thiết kế thời trang. 
Mua Vải Jeans Chất Lượng Ở Đâu?

Jesmary là đơn vị hàng đầu cung cấp vải Jeans hoặc vải Denim chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của ngành công nghiệp thời trang tại Việt Nam. Với cam kết đem đến sản phẩm chất lượng, đa dạng về mẫu mã và phong cách, Jesmary đã khẳng định vị thế của mình trong ngành cung cấp nguyên vật liệu may mặc và trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp thời trang nổi tiếng.

1. Chất Lượng Cao:

Jesmary cam kết cung cấp vải Jeans chất lượng cao, được chọn lựa từ những nguồn nguyên liệu uy tín và có thâm niêm lâu năm. Sự chắc chắn, độ bền và sự thoải mái khi sử dụng là những tiêu chí mà chúng tôi dựa vào để chọn nguyên liệu sản xuất vải Denim.

2. Đa Dạng Mẫu Mã và Màu Sắc:

Với sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc, Jesmary đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Từ các tông màu truyền thống đến những kiểu dáng và màu sắc sáng tạo, chúng tôi mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về vải Jeans để tạo ra những sản phẩm thời trang độc đáo. Đáp ứng được tất cả sáng tạo về sản phẩm từ vải Jeans.

3. Đơn Vị Uy Tín:

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp nguyên liệu may, Jesmary được biết đến là đối tác tin cậy, luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ tận tâm. Sự hài lòng của khách hàng là động lực để chúng tôi không ngừng phát triển và hoàn thiện. Đến với Jesmary, khách hàng không chỉ nhận được giá trị mà sản phẩm vải Denim mang lại mà còn có giá trị tinh thần mà các nhân viên tại đây mang tới trải nghiệm mua hàng cực tốt. 

4. Dịch Vụ Hỗ Trợ Tận Tâm:

Khách hàng của Jesmary không chỉ được trải nghiệm sự chuyên nghiệp trong mỗi lần giao dịch mà còn nhận được sự hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và giàu kinh nghiệm. Hỗ trợ giao vải Jeans tận kho, tận xưởng. Jesmary sẽ hỗ trợ miễn phí vận chuyển cho khách hàng trên mọi miền Đất nước.

Hãy liên hệ với Jesmary ngay hôm nay để khám phá bộ sưu tập vải Jeans, vải Denim độc đáo, đáp ứng mọi ý tưởng thiết kế của bạn!
LIÊN HỆ BÁO GIÁ VẢI JEANS: 0328.109.294.